4 hương vị game kiếm hiệp năm xưa

10/11/2017

Đối với những fan game kiếm hiệp, dù trải nghiệm biết bao nhiêu tựa game, điều cuối cùng họ luôn tìm kiếm chính là hương vị đậm đà của dòng game kiếm hiệp năm xưa trong Võ Lâm Truyền Kỳ (VLTK), Kiếm Thế (KT). Và Ngạo Kiếm Vô Song 2 mới ra mắt đã làm thỏa mãn những game thủ hoài cổ, được trải nghiệm một tựa game cài đặt thuần chất kiếm hiệp mà không tốn quá nhiều thời gian.

Từ trước đến nay, thể loại game kiếm hiệp đã trở thành một món ăn tinh thần không thể thiếu, là nguồn cảm hứng sáng tạo của rất nhiều NSX bởi lý do dễ dàng thu hút game thủ, đặc biệt là game thủ Việt. Những hồi ức từ thời VLTK, KT ăn, ngủ cũng game, bạn bè chiến hữu sát cánh bên nhau trong những trận Tống Kim, Công Thành Chiến đầy căng thẳng,…vẫn vẹn nguyên ở đó dù thời gian không cho phép game thủ được cày kéo xuyên thời gian như xưa.

Thế nhưng game thủ Việt, nhất là những game thủ đã gắn bó với game online ngay từ những ngày đầu thể loại này du nhập vào Việt Nam không thôi tìm kiếm những game có thể đưa họ trở về với những khoảng thời gian năm đó. Có thể thấy hầu như có một tựa game kiếm hiệp nào ra mắt, người chơi luôn so sánh chúng với những tượng đài đã làm nên thành công của dòng game kiếm hiệp ngày xưa.

Tất nhiên ước mong đó quá xa vời, bởi đã qua cái thời xa xưa đó, game kiếm hiệp thời đại này phải thay đổi để phù hợp với xu hướng hiện nay. Vẫn có không ít game truyền lại những cảm hứng cày cuốc như thưở ban đầu nhưng có lẽ chỉ có Ngạo Kiếm Vô Song 2 (NKVS 2), tựa game kiếm hiệp cài đặt trên PC đồ họa 2D duy nhất vừa mới ra mắt có thể thỏa mãn game thủ đam mê thể loại game kiếm hiệp truyền thống.

Với sự đầu tư kĩ lưỡng, nắm bắt rõ tâm lý của game thủ, NKVS 2 – tựa game được IXINYOU gồm những con người đã từng góp mặt trong việc phát triển VLTK, KT đã thiết kế nên những hình ảnh, tính năng hoàn hảo nhất cho những tín đồ game kiếm hiệp năm xưa. Chỉ cần trải nghiệm game, người chơi dễ dàng nhân thấy hương vị của dòng game kiếm hiệp cổ điển được lưu giữ một cách hoàn hảo trong NKVS 2.

Đồ họa 2D cổ điển nhưng lôi cuốn

Sở hữu nền đồ họa 2D đơn giản và quen thuộc, NKVS 2 nhanh chóng chiếm được cảm tình của nhiều game thủ khi tỏ ra nổi bật hơn những game đồ họa 2D khác. Từ tạo hình nhân vật toát lên phong cách kiếm hiệp chuẩn chỉnh, đến những hiệu ứng kĩ năng được lột tả rõ nét, sống động tạo nên một thế giới kiếm hiệp vừa quen vừa mới lạ.

Bối cảnh trong game cũng vô cùng được chú ý, các địa điểm nổi tiếng như Thành Đô, Dương Châu được khắc họa với những đường nét cổ kính, những nét chạm trổ điêu khắc tinh tế kết hợp với những cảnh sắc theo mùa đẹp như tranh vẽ hòa quyện với những âm thanh nhạc cụ dân tộc, những khúc ca hào hùng đan xen mang lại nguyên vẹn cảm giác xưa.

Người chơi không chỉ tìm thấy những quang cảnh từng thấy trong VLTK  mà tổng thể còn được nhiều người chơi đánh giá giống như bản sao của KT. Tất cả hương vị đó có lẽ đều xuất phát từ những ưu điểm của đồ họa 2D, biến những cái tưởng chừng như thô sơ lại chứa đựng rất nhiều ý nghĩa.

Hệ thống nhân vật chuyên sâu

Hệ thống môn phái trong NKVS 2 cũng là một điểm nhấn không thể thiếu góp phần không nhỏ tạo nên sự hoàn chỉnh của thế giới kiếm hiệp. Rất nhiều môn phái lớn quá quen thuộc, xuất hiện trong bất cứ game kiếm hiệp nào gồm Cái Bang, Thiếu Lâm, Nga My, Côn Luân, Đường Môn, Tiêu Dao cùng những tuyệt kỹ võ học trấn phái cũng được tái hiện một cách chân thực trong tựa game này. 

Tuy mới chỉ tập trung vào 6 môn phái nhưng chắc chắn game thủ sẽ có rất nhiều chuyện để làm nếu muốn gia tăng công lực của bản thân. Mỗi môn phái trong game cũng sẽ tượng trưng cho một thuộc tính ngũ hành tương sinh tương khắc lẫn nhau vô cùng công bằng. Sẽ có những môn phái thiết yếu nhưng sẽ không tạo ra sự chênh lệch về sức mạnh hay sự chiếm lĩnh vị trí độc tôn của bất cứ môn phái nào.

 

Trong quá trình tìm hiểu, người chơi sẽ khám phá các hệ thống trang bị, vũ khí, kĩ năng,…để tạo nên sự khác biệt trong hướng công kích và thể hiện bản ngã riêng. Khác với những game kiếm hiệp cũ, người chơi sẽ không phải tìm kiếm lại từ đầu các trang bị đã sở hữu, thay vào đó sẽ tập trung cày cuốc, kiếm nguyên vật liệu để tăng cấp các trang bị đó lên những cấp cao hơn. Đây là một bước thay đổi táo bạo nhưng lại vô cùng phù hợp với xu thế hiện nay, người chơi không phải tiêu tốn quá nhiều thời gian vào việc bắt đầu lại từ đầu mỗi khi lên những giới hạn cấp độ mới.

Cày cuốc thả ga, giao dịch không gò bó

Giao dịch tự do là một trong những tính năng được đại đa số các game thủ yêu thích, vừa giúp họ kiếm tiền thành đại gia, lại có thể tiết kiệm được phần nào chi phí nâng cấp nhân vật của mình. Mỗi game thủ tham gia sẽ có nhiều cách hốt bạc khác nhau, muốn “tích gió thành bão” thì có thể tham gia các nhiệm vụ quen thuộc như: Vận Tiêu, Thương Hội, Bí cảnh, Lịch luyện, Hay muốn “một bước lên mây” có thể tiến hành săn thủ lĩnh hiếm, Boss cao thủ võ lâm, Chu Nguyên Mộ…để nhận các vật phẩm quý hiếm, trong đó có Võ Hồn, một vật phẩm có giá trị bậc nhất hiện tại của NKVS 2.

Bên cạnh việc cho phép giao dịch trực tiếp, tự do và hoàn toàn miễn phí trong game, trong NKVS 2 còn có thể PK rớt đồ, tăng sự gay cấn trong mỗi cuộc giao tranh giành item hiếm. Đến với NKVS 2, là một lần nữa được tham gia vào thị trường giao dịch sôi động, trổ tài kinh doanh và thấm thía câu nói “phi thương bất phú”.

Đặc biệt NKVS 2 con chủ động cho người chơi thoát khỏi nỗi ám ảnh cày cuốc để săn trang bị theo từng cấp nhân vật, giúp bạn tiết kiệm được ½ thời gian cày kéo để tập trung vào các hoạt động PK, Chiến trường rực lửa hơn. Bởi thông thường hầu hết các tựa game nhập vai kiếm hiệp đều yêu cầu người chơi phải săn trang bị tương ứng với cấp độ của nhân vật, với mỗi trang bị mới lại phải tìm kiếm nguyên liệu để “đập đồ”. Cảm giác cứ như phải liên tục “yêu lại từ đầu”, thời gian thì thất thoát nhiều mà đôi khi không mang lại hiệu quả công lực như ý muốn. Điều này được phá bỏ trong NKVS 2 thông việc người chơi chỉ cần tìm cho mình 1 bộ trang bị, sau đó chỉ việc tiến hóa trang bị lên các bậc mới cũng như có thời gian tập trung săn tìm nguyên liệu nâng cấp, gia tăng công lực cho nhân vật.

Chiến đấu bang hội quy mô lớn

Trong NKVS 2 người chơi sẽ sớm được tiếp cận với những hoạt động chiến trường, tổ đội mà không phải trải qua quá nhiều thời gian lên cấp độ, thoát khỏi quá trình tân thủ mệt mỏi như trước đây. Bù lại bạn vẫn sẽ cảm nhận rõ ràng những tình cảm chân thực, những cung bậc cảm xúc đa dạng qua các trận đánh bang hội quy mô lớn vô cùng kịch tính, chẳng khác gì những ngày bỏ hết tất cả mọi công việc, í ới gọi nhau tối tập trung Công Thành Chiến, những hoạt động tập thể đầy hứng thú không thể bỏ lỡ.

Có thể mới đầu nhiều người chơi khác sẽ cảm thấy nhàm chán nhưng thử nhớ lại game kiếm hiệp thời trước, chúng ta gắn bó không chỉ bởi những tính năng, hoạt động chuyên sâu, toát lên nét kinh điển Võ Lâm không lai tạp mà còn bởi những hoạt động, tính năng đó đưa những người chơi tới gần nhau hơn, tương tác với nhau nhiều hơn, tạo nên những tình cảm gắn bó, thân thiết không gì thay thế được. Đã là game kiếm hiệp thì lúc nào cũng phải có anh em.

Nguồn bài viết: Tại đây

Tiểu Điêu