Cao thủ nổi tiếng nhưng thất tình trong Kim Dung truyện

27/02/2018

Từng nghiệm qua, các gamer có bạn gái đã khó, bị cắm sừng hay thất tình lại càng nhiều. Nhưng lạ thay, càng thất tình thì kiếm càng dài, càng nhanh trở thành cao thủ trứ danh thiên hạ.

Thất tình là một điểm nhấn rất quan trọng, là nút thắt đẩy tình tiết lên cao trào trong từng mẫu truyện của nhà văn Kim Dung xứ Hoa – một trong những cây bút tạo dựng tên tuổi các anh hùng. Những nhân vật lâm vào trạng thái thất tình, vô hình chung đều được tác giả khắc họa sâu, có nhiều đất diễn và nhiều khi còn ấn tượng hơn cả nhân vật chính nữa. Mà điểm đặc biệt là họ đều sử dụng kiếm, càng thất tình thì kiếm càng lợi hại.

 

Khởi đầu cho “trào lưu” thất tình trong truyện Kim Dung phải kể đến Lâm Triều Anh. Vì lý tưởng nhân sinh bảo vệ quốc gia, Vương Trùng Dương đành từ bỏ mối duyên sâu, khiến tổ sư phái Cổ Mộ uất hận sáng tạo ra Ngọc Nữ Kiếm Pháp, khắc chế hoàn toàn võ công phái Toàn Chân. Như được biết, thiên hạ Ngũ Tuyệt, Trung Thần Thông xếp hạng đầu nhưng trên ông còn có một bà vợ nữa. Truyền nhân Cổ Mộ Lý Mạc Sầu cũng thất tình không kém tổ sư, dù ác độc nhưng lại là một nhân vật ấn tượng nhất trong Thần Điêu Đại Hiệp. Có thể thấy khi thất tình, chỉ cần một cây kiếm, phụ nữ có thể làm những việc ta không tưởng tượng được.

Đối với khán giả Tiếu Ngạo Giang Hồ, Lệnh Hồ đại ca là ông vua thất tình. Được nuôi nấng từ khi còn là một đứa trẻ côi cút, thanh mãi trúc mã với Nhạc Linh San. Tưởng chừng sẽ đến với nhau, ai ngờ chỉ vì tham vọng của Nhạc Bất Quần đã khiến hai người xa rời. Trong cơn đau đớn bị “đá” ấy, Lệnh Hồ Xung đã may mắn học được Độc Cô Cửu Kiếm của tiền bối Kiếm Ma cũng thất tình không kém. Từ đó trở thành một trong những cao thủ thất tình bá đạo nhất thiên hạ.

Dương Khang là nhân vật phản diện thất tình ấn tượng nhất

Nghĩ đến tuyến phản diện thì có ngay Dương Khang, nhân vật phản diện số một của bộ Xạ Điêu Tam Khúc. Tuy không được tính là một gã thất tình cao thủ (từng tơ tưởng Hoàng Dung) nhưng hắn lại là một nhân vật tinh khôn, lọc lõi, tham vọng lại thông thuộc Toàn Chân Kiếm Pháp. Tuy tiếp tay cho giặc vì tham vọng nhưng một động cơ khác của hắn hẳn là quá tị hạnh với Quách đại hiệp chúng ta.

Tiếp bước con đường phản phúc của Dương Khang phải kể đến Tống Thanh Thư. Từ bỏ hình ảnh một đứa con ngoan hiền, chưởng môn tương lai của phái Võ Đang, thanh niên cuồng yêu đã để lại ấn tượng rất sâu cho người xem với hành động chĩa mũi kiếm về Thất sư thúc của mình. Cũng từ đây Thất Tinh Kiếm Trận nổi tiếng của môn phái Đạo gia dần biến mất.

 

Thất Tinh Kiếm Trận nổi tiếng của Võ Đang

Nhắc đến phái Võ Đang là đang nhắc đến môn phái của những kẻ thất tình. Tổ sư Trương Tam Phong thầm thương trộm nhớ Quách Tương, một tổ sư thất tình khác đến từ Nga My. Đến đời thứ hai thì lại có Ân Lục Đình nặng tình với Kỷ Hiểu Phù mà mất lý trí. Đến đời ba thì có anh chàng Tống Thanh Thư kể trên vì một Chủ Chỉ Nhược thất tình mà tạo phản. Võ Đang cũng vì thế nổi tiếng với lời nguyền mỗi đời phải có một người thất tình. Và Thất Tinh Kiếm Trận trấn phái cũng được xem là nơi quy tụ những con người nặng tình đến thất tình như vậy.

 
Và lúc này, bộ Kiếm Trận thất truyền kia đã xuất hiện tại Ngạo Kiếm Vô Song 2, trong máy chủ mới mang tên Thất Tinh Kiếm, ra mắt vào ngày 27/02. Đây được hứa hẹn sẽ là nơi hội tụ đông đủ các cao thủ thất tình có “số má” nhất từ trước đến nay.
 
Theo Gamek.vn