Vì sao nhiều nữ game thủ lựa chọn thế giới kiếm hiệp võ lâm

09/11/2017

Game kiếm hiệp từ lâu được biết đến là đất dụng võ của các đấng nam nhi. Song ngày nay, võ lâm không còn dành riêng cho đàn ông nữa rồi.

Từ thời bé tý hin, chúng ta hầu như đều có một thời cuồng nhiệt phim kiếm hiệp, nơi con người ta khẳng định mình bằng tài nghệ võ thuật. Trong lòng những gamer thủ 8x, 9x thời đầu ai mà chẳng mang trong mình nỗi khát khao bá chủ thiên hạ, xướng tên muôn đời trong võ lâm trung nguyên. Ước mơ ấy dường như “gần ngay trước mắt nhưng xa tận chân trời” khi trên thị trường khan hiếm những tựa game nhập vai kiếm hiệp đúng chất mà gamer mong muốn.

Tưởng chừng chốn giang hồ chỉ là đất hành hiệp của bậc nam nhi, nhưng sự đời đang đổi thay, theo thống kê nửa đầu năm 2017, tỷ lệ nữ giới chơi game trên PC đang chiếm đến 43%, phân bổ ở nhiều thể loại, trong đó có game kiếm hiệp nhập vai. Đơn cử như game mới ra mắt Ngạo Kiếm Vô Song 2, một trong những game kiếm hiệp được đánh giá là có chút máu lửa nhưng thu hút ko ít gamer nữ. Hình ảnh nữ giới miệt mài cày game, tranh đấu để được xưng danh bảng vàng đã không còn xa lạ với cộng đồng gamer này. Vậy tại sao phần đông nữ giới lại "khoái" game mới Ngạo Kiếm Vô Song 2, phải chăng ở đó có điều họ đang tìm kiếm?

Khẳng định nữ quyền

Khi xem phim kiếm hiệp, có bạn nữ nào không mơ ước một lần được như Tiểu Long Nữ, vạn người giang hồ nể phục, lại có một tình cảm đẹp thơ mộng. Game kiếm hiệp đích thị là một lựa chọn để nung nấu mơ mộng ấy. Thế giới võ lâm trong game Ngạo Kiếm Vô Song 2 không phân biệt nữ quyền hay nam quyền. Chỉ cần bạn có kỹ năng, niềm đam mê võ học thì thoải mái khám phá chốn giang hồ tẹt ga.

Trong hàng vạn người chơi như thế, khi bạn khẳng định được giá trị của chính mình, đó chính là lúc bạn được vinh danh. Lối mòn thành kiến nữ giới thì nên lo việc bếp núc sẽ chẳng còn nữa, game thủ nữ hoàn toàn có thể trở thành vị anh hùng hào kiệt cùng bằng hữu chèo chống võ lâm trước những thế lực gian tà hiểm ác.

Nơi của những tâm hồn mơ mộng

Chọn lựa bước vào game kiếm hiệp cho thấy các nữ game thủ mang trong mình tâm hồn mơ mộng của những thiếu nữ đôi mươi. Với những khung cảnh hết sức trữ tình, con người có thể thả hồn vào tuyệt cảnh, thả trôi tâm tư tình cảm theo con gió trên ngọn đồi, hay cười nhỏ nhẹ tựa đầu vào người thương ở nơi có hoa thơm, suối mát… Thảng hoặc, bạn có thể mời anh em thân thiết đến tư gia thưởng trà ngắm hoa, đàm đạo chuyện thái bình thiên hạ. Tất thảy đều là thế giới kiếm hiệp mang lại cho bạn những cảm xúc đơn sơ nhất, nhưng cũng rất đỗi “ngôn tình”.

Em gái Xù chia sẻ: “Mình chơi game kiếm hiệp toàn lập acc nam để thỏa lòng ngưỡng mộ các anh hùng trong phim, mà thực ra cũng muốn tìm một nửa của mình trong thế giới đó. Mình tin rằng các bạn nam chơi game kiếm hiệp thì cũng muốn mình trở thành những anh hùng, thì ở ngoài đời, rất có thể cũng là một người chuẩn men, rất đàn ông, nên sẽ thường làm việc trượng nghĩa.” Có lẽ phần nào trong suy nghĩ những game thủ nữ vẫn muốn tìm kiếm cho mình một người quân tử có thể gửi gắm thanh xuân.

Kết giao bằng hữu

Đã là một kiếm khách, bạn nên tìm cho mình những “đồng minh” để cùng bôn ba giang hồ một cách thuận lợi nhất. Đến với thế giới kiếm hiệp, các bạn nữ sẽ không bao giờ thiếu cho mình những người bạn đồng hành như thế. Như một bạn đã nói rằng cô ấy kết giao được rất nhiều bằng hữu khi chơi game, đặc biệt là các đại ca ca, huynh đệ luôn hào sảng, nhiệt tình với các tỷ muội cần được chở che.

Tuy không cắt máu ăn thề như trong phim, nhưng hễ cô gái ấy cần liền có anh em chạy đến, có thể truyền công tăng level, tương trợ nhau làm nhiệm vụ, tặng những trang bị giá trị… hay đơn giản chỉ là lặng yên nghe cô nàng kể lại chuyện buồn ngày hôm qua. Những hành động ấy tuy nhỏ, nhưng đều thấm đẫm tình hảo hữu không đòi hỏi mà hiếm có một thế giới game khác có được.

Nữ giới, không có nghĩa là thu hẹp mình trong những nội dung lập trình có sẵn, mà họ đang dần ghi dấu ấn của mình trong thế giới võ hiệp, nơi có anh hùng cùng kề vai sát cánh, nơi họ có thể gửi tin tưởng một mai.

Nguồn bài viết: Tại đây

Tiểu Điêu